Giỏ hàng

BÁNH MUFFIN VỊ VANI

Muffin vani với từng miếng bánh ngọt ngào, mềm mượt, thơm ngon là món bánh được không ít người yêu thích. Đây có thể vừa là một món tráng miệng ngọt ngào, cũng có thể là một bữa sáng thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Đặc biệt, cách làm bánh muffin vani cũng rất đơn giản, không yêu cầu nhiều kỹ thuật phức tạp, vì thế, bạn hoàn toàn có thể vào bếp và chuẩn bị một mẻ bánh thơm ngon để chiêu đãi người thân. Thử tham khảo theo công thức dưới đây và làm theo nhé!

Nguyên liệu:

  • Bột mì đa dungh: 105 gram
  • Bột nở (Baking powder): 1,5 thìa café
  • Sữa đặc: 200 gram
  • Nước: 65ml
  • Dầu ăn: 50 gram
  • Trứng: 1 quả (chọn quả trứng cỡ lớn)
  • Bột vani: ¼ thìa café

Cách làm:

Bước 1: Bạn làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 170 độ C trước khi tiến hành các bước làm bánh khác. Chuẩn bị một chiếc khuôn muffin đã được lót sẵn giấy.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc âu lớn, rây bột mì, bột nở vào âu cho bột được mịn, dùng phới lồng cầm tay trộn đều hai phần bột này. Cho phần sữa đặc cùng với nước đã chuẩn bị vào âu bột, dùng phới lồng cầm tay trộn thật nhanh và đều tay trong vòng khoảng 1 phút cho hết phần bột khô là được.

Bước 3: Trong một chiếc âu sâu lòng khác, bạn cho trứng cùng với dầu ăn và bột vani vào, dùng máy đánh trứng đánh đều trong vòng từ 6 – 7 phút cho tới khi hỗn hợp nhạt màu bớt và bông lên.

Bước 4: Đỗ hỗn hợp trứng ở bước 3 vào hỗn hợp bột đã thu được ở bước 2. Dùng phới lồng cầm tay trộn đều lên, chú ý ở bước này, bạn thao tác thật nhanh tay theo kiểu hất ngược từ dưới lên trên (kỹ thuật fold bột).

Bước 5: Chi bột đều vào các khuôn bánh muffin đã được lót sẵn giấy nến chuẩn bị ở bước 1.

Bước 6: Cho bánh vào lò, nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 20 – 25 phút hoặc tới khi quan sát thấy bánh đã chín vàng. Muốn kiểm tra bánh đã chín tới hay chưa, bạn có thể dùng que tăm cắm vào phần giữa bánh, khi rút ra thấy tăm khô có nghĩa là bánh đã chín đều, nếu tăm còn dính bột ướt thì bạn cần nướng bánh thêm khoảng 5 phút nữa là được nhé!

Bánh khi đã nướng chín, bạn lấy ra khỏi lò rồi để trên rack khoảng 5 phút cho nguội bớt rồi mới lấy ra khỏi khuôn nhé! Tránh lấy bánh khi còn nóng sẽ làm bánh bị biến dạng, không được đẹp mắt khi thành phẩm. Và cuối cùng, xếp bánh lên đĩa và mời cả nhà thưởng thức ngay thôi nào!

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Credit: daylambanh.edu.vn


Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296