Giỏ hàng

DỪA XAY SỐT XOÀI

Món Dừa xay sốt xoài hay còn gọi là Xoài dừa đá xay là một món thức uống đang rất hot và rất được yêu thích trong giới trẻ hiện nay. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được cả một "thiên đường nhiệt đới" đang bùng nổ trong miệng. Mùa hè sẽ không còn nóng bức nữa vì đã có bí quyết làm em Dừa xay sốt xoài thần thánh này rồi, triển ngay thôi!


Nguyên liệu:

Nước cốt dừa 300 ml
Xoài chín 1 trái
Sữa đặc 50 gr
Sữa tươi không đường 30 ml
Nước cốt chanh dây 50 ml
Đường trắng 40 gr
Đá 600 gr

Cách làm:

Xoài lựa trái vừa chín tới, sẽ còn độ chua và phần thịt không bị quá mềm. Gọt vỏ xoài, cắt lấy thịt, bỏ hạt. Với 200gr thịt xoài bạn lấy 50gr cắt hạt lựu nhỏ, 150gr còn lại bạn đem đi xay nhuyễn mịn.

2 trái chanh dây cắt đôi lọc lấy 50ml nước cốt.

Trên một chiếc nồi nhỏ, lọc xoài xay qua rây để bỏ đi phần xoài còn lợn cợn, thêm nước cốt chanh dây, 40gr đường, 1 nhúm nhỏ muối và 100ml nước lọc vào.

Nấu sôi rồi hạ lựa nhỏ, sên khoảng 10 phút đến khi sốt xoài hơi keo sánh lại thì bạn cho 50gr xoài cắt lạt lựu vào, nấu thêm 2 phút. Tắt bếp, để sốt nguội rồi cho vào tủ lạnh đến khi dùng.

Làm cốt dừa đá xay: cho vào máy xay 300ml nước cốt dừa, 50ml sữa đặc, 30ml sữa tươi không đường và 600gr đá bi rồi đem xay mịn.

Khi dùng đổ cốt dừa đá xay ra ly, thêm xoài hạt lựu lên trên, cuối cùng rưới nước sốt xoài là có thể thưởng thức được rồi. Món Dừa xay sốt xoài hay còn gọi là Xoài dừa đá xay là một món thức uống đang rất hot và rất được yêu thích trong giới trẻ hiện nay. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được cả một "thiên đường nhiệt đới" đang bùng nổ trong miệng. Mùa hè sẽ không còn nóng bức nữa vì đã có bí quyết làm em Dừa xay sốt xoài thần thánh này rồi, triển ngay thôi!

CHÚC CÂC BẠN THÀNH CÔNG!!!

Credit: Cooky.vn 


Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296