Giỏ hàng

CÔNG THỨC LÀM MOCHI ĐƠN GIẢN

Mochi một trong những món bánh tiêu biểu cho nền ẩm thực truyền thống của người Nhật Bản, được làm từ gạo. Người Nhật Bản coi đây là loại bánh may mắn, được làm từ hạt gạo là cội nguồn của sự sống, tinh hoa của trời đất.
Cùng POEME tìm hiểu cách làm loại bánh may mắn này nhé! 



Nguyên liệu:
Bột Mochi: 110gr
Bột khoai tây: 100gr
Nước: 180ml
Bột trà xanh: 5gr
Đường trắng: 30gr
Kem vani: 9 viên

Cách làm:
- Đầu tiên, bạn cho bột trà xanh, bột Mochi vào và trộn thật đều với nhau. Sau đó bạn rót nước vào từ từ, vừa rót vừa khuấy đều tay.
- Tiếp theo bạn cho đường vào hỗn hợp trên, tiếp tục trộn đều.
Khi hỗn hợp mịn dẻo, bạn dùng màn nylon bọc kín lại rồi cho vào lò vi sóng khoảng 1 phút. Đủ 1 phút thì lấy ra, trộn đều một lần nữa, rồi bọc lại và bỏ vào lò vi sóng thêm khoảng 1 phút nữa. Bạn có thể hấp bột nếu không có lò vi sóng. Hấp đến khi bột có độ dai và đặc lại là được.
- Khi bột đã được như ý, bạn lấy ra và nhào thật kĩ để bột được mịn nhuyễn. Trong quá trình nhào bột để khỏi dính tay bạn rắc thêm bột khoai tây để làm bột áo nhé.
- Tiếp theo bạn chuẩn bị một mặt phẳng, phủ lên một lớp bột mì, sau đó cho hết phần hỗn hợp bột đã trộn ở trên lăn qua bột mì.
- Bạn tiếp tục cán mỏng bột ra, rồi cắt thành những miếng nhỏ. Sau đó đặt những viên kem vào và bao lại. Nhẹ nhàng nắn lớp bột bao quanh viên kem thành hình tròn.
Thế là bạn đã hoàn thành  chiếc bánh Mochi kem lạnh rồi đó.


Chúc các bạn thành công!!!

ĐỂ BIẾT THÊM NHIỀU CÔNG THỨC HẤP DẪN, MỜI BẠN TRUY CẬP VÀO WEBSITE: http://poemecake.com.vn/blogs/news

CREDIT: Cooky.vn










Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296