Giỏ hàng

PUDDING DỪA

Những chiếc bánh pudding béo ngậy, mát lạnh hấp dẫn luôn được xem là lựa chọn hàng đầu cho món tráng miệng được nhiều người yêu thích. Thử biến tấu với cách làm bánh pudding dừa siêu đơn giản dưới đây, bạn sẽ bất ngờ bởi hương vị bùi bùi béo béo vô cùng độc đáo.

Không chỉ là món bánh tráng miệng thơm ngon được nhiều người yêu thích, mà bánh pudding còn rất giàu dinh dưỡng. Từng miếng bánh mềm thơm, béo ngậy, thanh mát tan ngay đầu lưỡi sẽ giúp bạn cảm nhận được trọn vẹn hương vị thơm ngon hấp dẫn. Nhìn bên ngoài pudding giống với đông sương, tuy nhiên chỉ khi thưởng thức bạn mới cảm nhận được độ mềm mịn, tinh tế ấn tượng.

Nguyên liệu:

  • 20g đường
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 400g nước cốt dừa loãng
  • 30g nước cốt dừa đặc
  • 30g bột mì
  • 15g bột ngô
  • Dừa nạo sấy khô

Cách làm: 

Bước 1: Cho lòng đỏ trứng và đường vào âu, dùng máy đánh trứng thực hiện đánh đều đường và trứng cho đến khi thấy trứng bông lên. Đánh cho đến khi thấy đường được tan đều trong hỗn hợp lòng đỏ.

Bước 2: Cho phần nước cốt dừa loãng và nước cốt dừa đặc vào nồi thực hiện đun lên cho đến khi thấy có khói bốc lên trên mặt, khuấy nhẹ và đều tay để hỗn hợp không bị cháy khét.

Bước 3: Phần lòng đỏ trứng cho thêm bột mì, bột ngô và đánh đều lên thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó cho thêm nước cốt dừa đã nấu vào âu lòng đỏ trộn đều rồi lọc ngược lại nồi nước cốt dừa để lấy được hỗn hợp đều mịn không bị lợn cợn.

Bước 4: Bật bếp khuấy đều hỗn hợp nhanh tay không để hỗn hợp bị cháy khét. Sau khoảng 5 phút bạn sẽ thấy hỗn hợp đặc lại thì bắc ra khỏi bếp.

Bước 5: Chia hỗn hợp vào khuôn để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 tiếng. Bánh pudding dừa thưởng thức lạnh sẽ ngon hơn.

Bước 6: Phần dừa sấy khô bạn có thể dùng dừa nạo sợi cho vào rang trong chảo cho đến khi thấy có màu vàng nâu đẹp mắt là được. Rắc lên thưởng thức cùng với bánh sẽ tăng thêm hương vị thơm ngon.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong mẻ bánh thơm ngon, mịn mượt, mát lạnh với hương thơm của dừa và vị bùi béo của lớp dừa sấy khô rất hấp dẫn. Hi vọng với cách làm bánh pudding dừa trên đây bạn sẽ trổ tài làm bánh chiêu đãi cả nhà.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Credit: daylambanh.edu.vn

Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296