Giỏ hàng

SỮA TƯƠI CHIÊN GIÒN

Là một trong những món bánh ăn vặt hấp dẫn được nhiều người yêu thích, bánh sữa tươi chiên giòn nhanh chóng được đón nhận bởi hương vị lạ miệng với lớp vỏ bánh giòn rụm hòa quyện cùng nhân sữa tươi béo ngậy, thơm ngon. Hãy thử ngay công thức làm bánh sữa tươi chiên giòn vô cùng đơn giản dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có món bánh ngon chiêu đãi cả nhà.

Nguyên liệu:

Trộn bột làm bánh:

Tách riêng lòng đỏ trứng gà ra 1 tô lớn, cho 2 ống vani, đường và phần bột bắp đã chuẩn bị vào khuấy đều hỗn hợp.

Cho thêm sữa vào để khuấy tân đường, đổ hỗn hợp vào nồi đun ở lửa vừa, vừa đun vừa khuấy liên tục cho đến khi thấy hỗn hợp sệt lại và nổi bóng lên là được.

Cho hỗn hợp vào tủ lạnh bảo quản, lấy dầu ăn quết đều lên bề mặt hộp đựng, sau đó dùng tay ấn đều để hỗn hợp phẳng bề mặt (để khi cắt sẽ dễ hơn và miếng sẽ đều hơn. Để trong ngăn mát 90 phút.

Chuẩn bị vào bánh: 

Cho bột chiên xù vào xay nhỏ (nếu không có máy xay bạn có thể dùng cối giã đều tay rồi đổ bột chiên xù vào hộp. Cho 5 lòng đỏ trứng gà và 1 lòng trắng vào cùng rồi khuấy cho thật đều.

Lấy hỗn hợp đã bảo quản trong tủ lạnh để đông đặc lại cắt thành những miếng hình chữ nhật vừa ăn. Cho bánh vào phần trứng vừa làm để bánh bám đều trứng, sau đó cho vào bột chiên xù lăn qua để bánh bám đều phần bột. Làm tương tự cho đến hết phần bánh.

Thả bánh vào trứng rồi lặp lại thao tác thêm một lần nữa, sau đó cho lên dĩa. Công đoạn này khá tốn thời gian, tuy nhiên bạn sẽ có thành phẩm thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Bí quyết chiên bánh sữa tươi cực ngon:

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi thả bánh sữa tươi vào chiên. Khi thấy bánh vàng đều thì lật mặt bánh cho chín mặt còn lại. Để lửa to cho bánh nhanh chín và có màu vàng đẹp mắt.

Vậy là chỉ trong vài bước làm đơn giản bạn đã có ngay món bánh sữa tươi chiên thật thơm ngon với lớp vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân sữa bên trong mềm mịn để chiêu đãi bé, với công thức làm bánh sữa tươi chiên giòn đơn giản trên đây bạn cũng có thể thay thế với phô mai nhé! 


CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Credit: daylambanh.edu.vn


Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296