Giỏ hàng

BÁNH CUỘN KEM MOCHA

Nguyên liệu làm bánh cuộn kem mocha

️ Phần vỏ bánh:

  •  1 chén bột mì
  •  1/2 chén đường
  •  1/2 muỗng canh bột nở
  •  4 quả trứng
  •  1/2 muỗng cafe muối
  •  1 muỗng canh bột cafe hòa tan
  •  1/4 muỗng canh cafe cream of tartar
  •  Dầu ăn

️ Phần nhân kem mocha:

  •  12 muỗng canh bơ
  •  3/4 chén đường
  •  2 quả trứng
  •  1 muỗng canh bột cafe hòa tan
  •  Muối

Cách làm bánh cuộn kem mocha

Bước 1️. Trộn bột bánh

- Rây qua bột mì cho thật mịn. Trứng đập ra bát, tách riêng phần lòng trắng và lòng đỏ.

- Cho lòng trắng trứng vào bát lớn, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa cho đến khi sủi bọt. Thêm vào bát hết phần cream of tartar đã chuẩn bị. Dùng máy đánh trứng trộn đều hỗn hợp rồi thêm đường vào. Chia đường thành 2-3 lần để cho vào bát trứng, đánh ở tốc độ cao để lòng trắng trứng cứng. Không nên đánh quá lâu, có thể làm hỗn hợp bị tách nước.

- Lấy 1 cái bát khác, cho lòng đỏ trứng và dầu ăn vào. Bột cafe hòa tan đem khuấy với khoảng 1 muỗng canh nước nóng, để cho nguội bớt. Đánh đều hỗn hợp trứng, dầu ăn và cafe trong bát. có thể đánh bằng phới lồng, không cần dùng máy đánh trứng. Thêm vào bát bột mì, bột nở và muối vào. Với công thức làm bánh cuộn kem mocha này, có thể sử dụng loại men đã được kích hoạt sẵn để tiết kiệm thời gian.

- Sau khi bột đã được trộn đều thì cho phần lòng trắng vào hỗn hợp. Chia nhỏ để trộn hỗn hợp được đều hơn. Lưu ý, không nên sử dụng máy đánh trứng và phải trộn theo một chiều cố định. Làm như vậy để tránh cho bọt khí bị vỡ, ảnh hưởng đến độ bông, mềm của bánh.

Bước 2️. Nướng bánh cuộn kem mocha bằng lò nướng

- Sau khi đã trộn bột xong, tiến hành công đoạn nướng bánh. sử dụng loại khay chữ nhật rộng, lót một lớp giấy nến rồi đổ bột vào. Dùng thìa làm mịn bề mặt của khay bột bánh.

- Làm nóng lò nướng ở 180 độ C, trong vòng 10 phút. Cho bánh vào nướng trong khoảng 20-25 phút. có thể kiểm tra độ chín của bánh bằng cách dùng tăm tre xiên vào bánh. Nếu thấy bột không còn bám trên tăm tre nữa là bánh đã chín đạt yêu cầu. 

- Lấy bánh ra khỏi lò. Khi bánh còn ấm thì dùng khăn để lăn bánh cho bánh mềm. Cuộn bánh và chuyển lên một tờ giấy nến khác, để nguội hoàn hoàn.

Bước 3️. Làm phần kem mocha

Đập trứng, tách riêng phần lòng trắng ra một cái bát lớn. Thêm một chút muối và đường rồi đánh cho đến khi lòng trắng sủi bọt. Cho thêm bột cafe hòa tan vào đánh cùng. Mẹo làm bánh kem cuộn mocha ngon, có lớp kem mềm mịn, nên hòa tan cafe với nước nóng trước. Sau đó để nguội rồi cho vào đánh cùng trứng. Cách này sẽ làm hỗn hợp mịn, không có cặn cafe.

- Sử dụng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình cho đến khi hỗn hợp mềm, mịn thì thêm bơ vào. Chia bơ thành 3 phần rồi lần lượt cho vào. Đánh cho đến khi bơ mềm, ta được hỗn hợp kem mịn, chắc.

Bước 4️. Hoàn thiện cách làm bánh cuộn kem mocha

- Lấy phần bánh trải trên giấy nến. Phết một lớp mỏng kem mocha vào rồi cuộn tròn bánh. Để bánh không bị bung ra thì cần cuộn chắc tay một chút. Bánh và phần kem liên kết với nhau tạo thành một cấu trúc khá chắc chắn.

- Tiếp theo, phết một lớp kem bên ngoài, bao phủ lấy bánh. Sau khi xong, cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh, làm lạnh ít nhất 2 tiếng trước khi ăn. Khi ăn bánh, lấy bánh ra khỏi tủ lạnh, cắt thành những miếng nhỏ.

Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296