Giỏ hàng

BÁNH MONT BLANC

Tuy được biết đến là loại bánh khá cầu kỳ trong hương vị, nhưng cách làm bánh Mont Blanc lại không quá đòi hỏi quá nhiều công đoạn phức tạp. Bạn có thể tự tay thực hiện món bánh này để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần với công thức hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Nguyên liệu: 

  • Bột mì: 400g
  • Bột hạnh nhân: 200g
  • Đường: 420g
  • Trứng gà: 8 quả
  • Bơ nấu chảy: 80g
  • Bơ lạnh: 350g
  • Cream cheese: 300g
  • Whipping cream: 1kg
  • Muối: 6g
  • Nước: 20ml

Cách làm: 

Làm phần đế Tart

Cho 6g muối, 20ml nước và 20g đường vào chén nhỏ khuấy cho tan đều. Cho phần hỗn hợp này vào bột mì đã chuẩn bị, thêm 2 quả trứng rồi dùng máy đánh trứng đánh đều cho hỗn hợp đồng nhất.

Tiếp đến cho thêm 200g bơ lạnh, dùng tay trộn đều bột và nhào thành một khối bột mịn. Dùng bột khô phủ lên mặt phẳng một lớp bột áo để chống dính, cho bột ra thực hiện nhào bột cho đều, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột lại để ủ trong tủ mát 30 phút.

Tạo hình bánh

Sau khi ủ bột xong, trải bột khô làm bột áo rồi lấy bột đã ủ cắt thành các khúc bột nhỏ. Dùng tay vê bột thành hình tròn nhỏ. Sau đó cho bột vào khuôn bánh Tart. Dùng hai ngón tay cái ấn nhẹ bột xuống theo hình khuôn cho đẹp mắt.

Làm nhân bánh

Cho vào âu 180g đường, thêm 6 quả trứng, đánh thật đều cho đến khi thấy đường tan hết và hỗn hợp đồng nhất với nhau.

Cho thêm 200ml whipping cream vào hỗn hợp, tiếp tục khuấy đều hỗn hợp cho đồng nhất. Sau đó cho hỗn hợp lọc qua rây cho thật mịn. Thêm phần bơ đã đun chảy, 50g bột hạnh nhân rồi khuấy tiếp cho hỗn hợp đồng nhất với nhau mịn đều.

Tra nhân vào đế bánh Tart

Rót hỗn hợp nhân bánh vừa làm vào đế bánh Tart, tuy nhiên không nên rót quá đầy mà chừa lại một khoảng để bánh nở.

Làm nhân kem phô mai

Đánh bông 60g đường cùng với 600g whipping cream cho đến khi kem bông có độ chóp mềm.

Đánh cách thủy tiếp 300g cream cheese trên âu nước đá lạnh, sau đó trộn phần kem cheese vào hỗn hợp kem whipping rồi đánh cho đều mịn một lần nữa. Cho hỗn hợp nhân kem vào tủ mát khoảng 30 phút.

Làm kem hạnh nhân

Đánh bông 200g whipping cream, thêm 160g đường và 150g bơ cho đến khi đồng nhất, thêm 5ml rượu barcadi, 10ml rượu amabetto tiếp tục đánh đều.

Thêm phần kem whipping cream đã đánh bông vào cùng, đánh thêm một lần nữa cho hai hỗn hợp đều mịn. Thêm 150g bột hạnh nhân, dùng spatula trộn đều nhân kem với nhau.

Hoàn thiện bánh

Cho phần nhân kem phô mai và nhân kem hạnh nhân vào túi bắt kem, sau đó dùng đui bắt kem để tạo hình với nhân kem phô mai trên mặt bánh. Phần kem hạnh nhân cắt đầu túi bắt kem để tạo hình sợi nhỏ, sau đó bắt đều lên phần nhân kem phô mai để tạo hình cho đẹp mắt. Trang trí bánh và thưởng thức.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Credit: https://daylambanh.edu.vn

Danh mục tin tức

Từ khóa

1800 1296